Arrow - Giải Pháp Giám Sát Và Quản Lí Máy Tính

- Trong quá trình viết bài chúng tôi sẽ có nhiều thiếu sót mong các bạn đóng góp để chúng tôi rút kinh nghiệm hơn !
- Mọi chi tiết xin liên hệ:
• Email: namlunthkl1012001@gmail.com
• Facebook: @MonokaiJsp

Không có mô tả ảnh.

Giải pháp giám sát và quản lí máy tính dành cho phụ huynh
___________________________
Như mọi người cũng đã biết, thời đại này là thời của công nghê số khi mà nhà nhà đến từng đứa con nít cũng thấy chúng nó ngồi vọc vạch công nghệ. Không thể phủ nhận được những lợi ích mang lại từ kiến thức nhưng cũng không phủ nhận các tác hại mà Internet và máy tính mang lại. Ngay bản thân em cũng là người sử dụng máy tính rất nhiều, có thể nói là mất luôn cả kiểm soát. Vậy vấn đề đặt ra là xây dựng một phần mềm hỗ trợ phụ huynh, người quản lí hay chính bản thân để kiểm soát được những gì được làm và không được làm trên máy tính.
Qua một thời gian rất dài (Do làm việc không chú tâm), có thể nói là Project dài hơi nhất mà em từng làm qua, đã "đẻ" ra được cái phần mềm này nhằm giúp phụ huynh có một phương pháp đơn giản, hiệu quả và quan trọng là mạnh mẽ để kiểm soát việc con em mình sử dụng miễn phí...
>> TÍNH NĂNG
--- Giám sát
- Chụp ảnh màn hình định kỳ (gửi về bảng điều khiển nếu Online).
- Ghi lại lịch sử duyệt web (gửi về bảng điều khiển nếu Online).
- Ghi lại lịch sử thời gian sử dụng (Biểu đồ).
--- Kiểm soát
- Chặn truy cập tệp
- Chặn web
- Chặn phần mềm
- Chặn cửa sổ theo tiêu đề
- Giới hạn thời gian sử dụng
- Ra lệnh từ xa
- Điều khiển trực tuyến, thông qua Web, app, hoặc Facebook Messenger
- Kiểm soát 1 mớ thiết bị cùng lúc.
>> Quá trình phát triển
Bắt đầu từ đâu đó tháng 4, 5, 6 năm 2018, em bắt đầu vọc tới các tính năng chuyên sâu bên trong AutoIT, sau một thời gian mò mẫm thì cũng dựng được 1 cái service để chạy việc quản lí và thực hiện các lệnh thông qua Server PHP. Tuy nhiên qua phát triển mới nhận ra rằng PHP không phù hợp với Realtime nên em đổi qua NodeJs để viết lại. Nhưng lại gặp một trở ngại khác khi NodeJs không thể xây dựng GUI và tác động sâu vào Windows theo cách đơn giản như AutoIT. Một điều khác nữa là các tác vụ Process của NodeJs rất kém, ngốn tài nguyên. Chính vì vậy em ghép nối 3 cái bao gồm: NodeJs, PHP, AutoIT để dựng nên một hệ thống quản lí ra lệnh và giám sát realtime.
Các ngôn ngữ sử dụng trong này(Bao gồm các tính năng, thư viện, modules): PHP, Java, AutoIT, C++, C#, ... (Không tính các ngôn ngữ giao diện như HTML, Js, CSS)
>> Điểm nổi bật
- Project này hoàn toàn miễn phí, hoạt động ổn định trên chế độ Offline và "tương đối ổn định" với chế độ Online(hiện tại chế độ Online vẫn đang trong quá trình Beta).
- Có người bảo tại sao lại viết bằng 1 mớ ngôn ngữ thế kia cho mất tính liên kết? Cá nhân em cho rằng mỗi ngôn ngữ có một điểm mạnh riêng, điều ghép nối chúng nằm ở Memory và chẳng có lí do gì lại phức tạp hóa bằng việc sử dụng cho cố 1 ngôn ngữ để mất thêm thời gian.
- Tương tác thời gian thực: Dữ liệu được vận chuyển gần như ngay lập tức (Có delay để bảo vệ máy chủ).
- Điều khiển đa nền tảng: App quản lí hỗ trợ Android, iOS, WEB, còn trên Windows thì khỏi nói.
- Hỗ trợ điều khiển thông qua Messenger (Đang chờ duyệt app).
>> Tương lai phát triển
- Hiện tại Project đang trong giai đoạn phát triển để tham dự cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp Quôc gia 2019. Sau khi hoàn thành, em sẽ mở source để đưa nó thành Project Opensource cho mọi người vọc vạch.
- Xây dựng được mô hình tương tác đa ngôn ngữ, đa nền tảng cơ bản để những người có ý định vọc Web-based có thể đọc qua rồi nghịch theo.
- Còn cả mớ, nhưng em phải thi đại học cái đã rồi tính 
>> Why it's free?
Người ta thường bảo rằng không có bữa cơm nào miễn phí. Và mọi người được cơm, em cũng hy vọng rằng mình có giải. Như em đã nói trên, Project này em làm để tham dự cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc gia (Sắp tới được tổ chức tại Hà Nội vào đầu tháng 3). Ngoài mong muốn trên em không cần gì ngoài chừng đó nữa  Nên đừng ai thắc mắc vì sao mà em làm bục mặt rồi lại share free.
>> CẢNH BÁO
Hiện tại em vẫn chưa xin được E-Signature, E-Certificate nên khi cài lên Windows nó vẫn báo có Virus (truyền thống và là nét đẹp của AutoIT).
VÀ: THÔNG TIN CHỈ ĐƯỢC GỬI VỀ MÁY CHỦ NẾU THIẾT BỊ ĐANG Ở CHẾ ĐỘ TRỰC TUYẾN
______________
Nhắc lại: Project này em làm để tham dự cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc gia 2019, có gì sai sót và góp ý mong mọi người giúp đỡ.
Em xin cảm ơn mọi người.
______________
>> Link bài viết fb: Post Nguyễn Anh Nhân
>> Trang chủ và link tải: https://arrow.edu.vn
>> Source (Currently Private): https://github.com/monokaijs/arrow
>> Góp ý xin gửi về: monokaijs@gmail.com | omfg.vn
>> Author: @MonokaiJsp (MonokaiJs | omfg.vn)

Bình luận Facebook:

Không có nhận xét nào